Ảnh ngẫu nhiên

CUUNON_CHUC_TET.swf Images_315.jpg Diendanhaiduongcom19072_116.jpg Ngyen_Huy_Hoang__GVCN_Pham_Bui_Thanh_Lam__Truong_TH_Hoa_Khanh_Dong.jpg Happy_new_year.swf B_N8.swf 11luyen_chu_o.swf Tro_lai_mua_he2.swf Hau_hoc_van.swf Tien_hoc_le.swf Dong_ho6.swf Chuc_mung_ngay_Quoc_te_phu_nu_thiep_231.swf Cuunon_chuc_tet.swf Cay_thong2.swf Sp31.swf Chu_nhat_buon_Gloomy_Sunday__LV_Pham_Duy_2004__ACM_.mp3 Cuunon_chuc_mung_2010.swf 20_10_I.swf 42_toanhoc1.jpg Khong_gi_co_the_thay_the_em.mp3

Tài nguyên dạy học

Điều tra ý kiến

Thời gian trôi qua có lấy lại được không?
Không bao giờ !!!

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với Thu vien Bai giang Tieu hoc.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giáo án CN 12 mới

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Mai Cúc
    Ngày gửi: 15h:15' 05-10-2021
    Dung lượng: 537.1 KB
    Số lượt tải: 295
    Số lượt thích: 0 người
    Phần I
    KĨ THUẬT ĐIỆN TỬ
    Bài 1: VAI TRÒ VÀ TRIỂN VỌNG PHÁT TRIỂN CỦA NGÀNH KĨ THUẬT ĐIỆN TỬ TRONG SẢN XUẤT VÀ ĐỜI SỐNG
    I MỤC TIÊU
    - Biết được vai trò và triển vọng phát triển của kĩ thuật điện tử trong sản xuất và đời sống
    2. Năng lực
    - Năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo.
    - Năng lực tự học, đọc hiểu.
    - Năng lực hợp tác nhóm: trao đổi thảo luận, trình bày kết quả.
    - Năng lực tính toán, Năng lực thực hành .
    3. Phẩm chất
    - Phẩm chất: Giúp học sinh rèn luyện bản thân phát triển các phẩm chất tốt đẹp: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm
    II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
    1. Nội dung
    - Nghiên cứu bài 1 – Sgk
    - Nghiên cứu một số tài liệu có liên quan tới bài học.
    2. Đồ dùng dạy học
    - Chuẩn bị một số hình ảnh, vật mẫu như Radio, TV, đầu VCD, DVD, ...
    - Máy vi tính và đèn chiếu (nếu dùng giáo án điện tử)
    III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
    A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
    a) Mục tiêu: Tạo tình huống khơi gợi tinh thần cho học sinh
    b) Nội dung: Hs dựa vào hiểu biết để trả lời câu hỏi.
    c) Sản phẩm: Từ yêu cầuHS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra.
    d) Tổ chức thực hiện:
    GV đặt câu hỏi và giới thiệu bài học.
    B.HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
    Hoạt động 1: Tìm hiểu vai trò và vị trí của kĩ thuật điện tử trong sản xuất và đời sống
    a) Mục tiêu: biết được
    b) Nội dung: HS quan sát SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV.
    c) Sản phẩm: HS hoàn thành tìm hiểu kiến thức
    d) Tổ chức thực hiện:
    Hoạt động của GV và HS
    Sản phẩm dự kiến
    
    * Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu:
    - Em biết KT điện tử được ứng dụng trong các ngành nào?
    - Nêu một vài ứng dụng của KT điện tử trong sản xuất
    - Theo em biết KT điện tử được ứng dụng trong các ngành phục vụ dân sinh nào? Lấy một vài ví dụ.
    - Hãy nêu vài ví dụ về các thiết bị điện tử ứng dụng trong sinh hoạt.
    * Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
    + HS: Suy nghĩ, tham khảo sgk trả lời câu hỏi
    + GV: quan sát và trợ giúp các cặp.
    * Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
    +HS: Lắng nghe, ghi chú, một HS phát biểu lại các tính chất.
    + Các nhóm nhận xét, bổ sung cho nhau.
    * Bước 4: Kết luận, nhận định: GV chính xác hóa và gọi 1 học sinh nhắc lại kiến thức.
    1. Đối với sản xuất (Sgk)
    - Chế tạo máy :
    - Ngành luyện kim :
    - Trong các nhà máy sản xuất xi măng:
    - Trong công nghiệp hoá học :
    - Trong ngành địa chất :
    - Trong nông nghiệp :
    - Trong ngư nghiệp :
    - Trong giao thông vận tải :
    - Trong Bưu chính viễn thông :
    - Ngành phát thanh – truyền hình
    2. Đối với đời sống (Sgk)
    a. Đối với các ngành phục vụ dân sinh
    - Trong ngành khí tượng thuỷ văn :
    - Trong lĩnh vực y tế :
    - Trong các ngành ngân hàng, tài chính, thương mại, văn hoá – nghệ thuật, vv...:
    b. Trong sinh hoạt
    
    Hoạt động 2: Tìm hiểu Triển vọng của kĩ thuật điện tử
    a) Mục tiêu: biết được triển vọng của kĩ thuật điện tử
    b) Nội dung: HS quan sát SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV.
    c) Sản phẩm: HS hoàn thành tìm hiểu kiến thức
    d) Tổ chức thực hiện:
    Hoạt động của GV và HS
    Sản phẩm dự kiến
    
    * Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu:
    Trong các dây truyền công nghệ, trong tự đông hoá, các thiết bị điện tử sẽ như thế nào?
    Trong các lĩnh vực đặc biệt nguy hiểm, để làm việc tại đó, người ta đã sử dụng các thiết bị gì?
    Kích thước, chất lương của các TBĐT tương lai sẽ như thế nào?
    * Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
    + HS: Suy nghĩ, tham khảo sgk trả lời câu hỏi
    + GV: quan sát và trợ giúp các cặp.
    * Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
    +HS: Lắng nghe, ghi chú, một HS
     
    Gửi ý kiến